ค้นหา J&C ค้นพบ Blue Ocean
เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหูกันดีแล้วกับกลยุทธ์การแข่งขันที่มักพูดถึง "น่านน้ำหลากสี" ซึ่งมีทั้ง"น่านน้ำสีแดง(Red Ocean)" ที่แข่งขันกันเลือดสาดโดยเฉพาะการห้ำหั่นด้านราคา ถัดมาเป็น"น่านน้ำสีคราม(Blue Ocean)"ก็เน้นสร้างตลาดใหม่ สร้างสิ่งที่ยังไม่มีใครทำขึ้นมาใหม่ และสุดท้ายเป็น"น่านน้ำสีขาว(White Ocean)"ด้วยการสร้างธุรกิจให้ก่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย
เมื่อนำกลยุทธ์แต่ละน่านน้ำมาเทียบดูกับ "ธุรกิจขายตรง" แล้วส่วนใหญ่ก็ยังหนีไม่พ้นการแข่งขันว่ายเวียนกันใน"Red Ocean"อยู่ดี คงยกเว้นเฉพาะยักษ์ขายตรงโมเดิร์นเทรด "จอย แอนด์ คอยน์ (J&C)"รายนี้รายเดียวที่ผมได้เห็นได้สัมผัสทั้งแนวคิดและแนวทางการแข่งขันที่ค้นพบถึงความเป็น Blue Ocean ครบถ้วนทุกกระบวนความทางธุรกิจนับจากการฉีกหนีตัวเองออกจาก Red Ocean ที่ฟาดฟันกันในตลาดเดิมๆ เพื่อมาอยู่ในน่านน้ำสีครามด้วยการสร้างตลาดใหม่ ตลาดที่ไม่มีใครคิด ใครทำ อย่าง "ธุรกิจขายตรงสะดวกซื้อ" กระทั่งพัฒนาขึ้นเรื่อยๆทจนกลายเป็น "ห้างขายตรงโมเดิร์นเทรด"ที่มีมากกว่าเหนือกว่าขายตรงทั่วไป
ไม่ว่าจะเป็นการมีมากกว่ากับการพัฒนา"ช่องทางค้าขาย"หลากหลายระบบรวมเข้าไว้ด้วยกันทั้งระบบค้าปลีก ระบบค้าส่ง ระบบขายตรง ระบบ E- wallet ระบบ M-Commerce และระบบ E-Commerce หรือการมีมากกว่ากับการพัฒนา
"สินค้าหลากหลาย" นับ 3 หมื่นรายการ หรือการมีมากกว่าในการพัฒนาความร่วมมือกับ "พันธมิตร" เข้ามาร่วมในระบบมากมายกว่า 400-500 รายหรือการมีมากกว่ากับการพัฒนา"เครื่องมือทางธุรกิจ"ที่มีให้ครบทั้งออฟไลน์(Offline) ออนไลน์(Online)
เหมือนๆกับที่บอสใหญ่ ดร.สมชาย หัชลีฬหา ตอกย้ำถึงการพัฒนาต่อยอด ที่นำพาไปสู่ Blue Ocean ของ จอย แอนด์ คอยน์ (J&C)ว่าเป็นแนวทางที่ชัดเจนที่พิสูจน์ให้เห็นเป็นจริงได้ ไม่ใช่แค่พัฒนาสินค้าแต่ยังพัฒนาเครื่องมือมากมาย พัฒนาช่องทางหลากหลายและพัฒนากระบวนการต่างๆทางธุรกิจ ให้ได้มาซึ่งโอกาสใหม่ๆ ตลาดใหม่ๆและลูกค้าใหม่ๆ เรียกว่าเป็น Blue Ocean อย่างเต็มรูปแบบ
ยิ่งไปกว่านั้นยังมีความเป็น "White Ocean" ผสมรวมอยู่ด้วยจากโครงสร้างธุรกิจนั้นที่เชื่อมโยงผลประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับทุกภาคส่วน ซึ่งในCover Story ฉบับนี้ได้เผยให้เห็นภาพความเป็นจริงทั้งหมดไว้แล้วครับ ลองค้นหาก็จะค้นพบ"ธุรกิจขายตรงที่เป็นมากกว่าขายตรง"ที่ไม่เพียงแต่จะสามารถกระโดดขึ้นสูงกว่าคู่แข่งเท่านั้น แต่ยังทำให้ลูกค้ามองเห็นความโดดเด่นอันเรืองรอง .................ของ จอย แอนด์ คอยน์ (J&C)
"สินค้าหลากหลาย" นับ 3 หมื่นรายการ หรือการมีมากกว่าในการพัฒนาความร่วมมือกับ "พันธมิตร" เข้ามาร่วมในระบบมากมายกว่า 400-500 รายหรือการมีมากกว่ากับการพัฒนา"เครื่องมือทางธุรกิจ"ที่มีให้ครบทั้งออฟไลน์(Offline) ออนไลน์(Online)
เหมือนๆกับที่บอสใหญ่ ดร.สมชาย หัชลีฬหา ตอกย้ำถึงการพัฒนาต่อยอด ที่นำพาไปสู่ Blue Ocean ของ จอย แอนด์ คอยน์ (J&C)ว่าเป็นแนวทางที่ชัดเจนที่พิสูจน์ให้เห็นเป็นจริงได้ ไม่ใช่แค่พัฒนาสินค้าแต่ยังพัฒนาเครื่องมือมากมาย พัฒนาช่องทางหลากหลายและพัฒนากระบวนการต่างๆทางธุรกิจ ให้ได้มาซึ่งโอกาสใหม่ๆ ตลาดใหม่ๆและลูกค้าใหม่ๆ เรียกว่าเป็น Blue Ocean อย่างเต็มรูปแบบ
ยิ่งไปกว่านั้นยังมีความเป็น "White Ocean" ผสมรวมอยู่ด้วยจากโครงสร้างธุรกิจนั้นที่เชื่อมโยงผลประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับทุกภาคส่วน ซึ่งในCover Story ฉบับนี้ได้เผยให้เห็นภาพความเป็นจริงทั้งหมดไว้แล้วครับ ลองค้นหาก็จะค้นพบ"ธุรกิจขายตรงที่เป็นมากกว่าขายตรง"ที่ไม่เพียงแต่จะสามารถกระโดดขึ้นสูงกว่าคู่แข่งเท่านั้น แต่ยังทำให้ลูกค้ามองเห็นความโดดเด่นอันเรืองรอง .................ของ จอย แอนด์ คอยน์ (J&C)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น